Naibu Waziri wa Uchukuzi na Mawasiliano Mhandisi Atashasta Nditiye (wa pili kulia) akipata maelezo kuhusu bandari bubu kutoka kwa Mkuu wa Wilaya ya Bagamoyo, Zainabu Kawawa (mwenye koti nyekundu) wakati wa ziara yake ya kukagua bandari bubu hizo wilayani humo. Anayesikiliza ni Msimamizi wa Bandari ya Bagamoyo, Witharo J. Witharo
Naibu Waziri wa Uchukuzi na Mawasiliano Mhandisi Atashasta Nditiye (katikati) akitoa maelekezo kwa Msimamizi wa Bandari ya Bagamoyo, Witharo J. Witharo (wa kwanza kulia) kuhusu kudhibiti bandari bubu zilizopo wilayani Bagamoyo wakati wa ziara yake kwenye bandari hizo
Naibu Waziri wa Uchukuzi na Mawasiliano Mhandisi Atashasta Nditiye akitoa maelekezo kwa kamati ya ulinzi na usalama ya wilaya ya Bagamoyo kuhusu kudhibiti bandari bubu zilizopo wilayani humo wakati wa ziara yake ya kukagua bandari hizo
Naibu Waziri wa Uchukuzi na Mawasiliano Mhandisi Atashasta Nditiye ameitaka Mamlaka ya Usimamizi wa Bandari Tanzania (TPA) kusitisha mpango wake wa kurasimisha bandari bubu zilizopo mkoa wa Dar es Salaam
Hayo yameelezwa na Nditiye wakati wa ziara yake Wilayani Bagamoyo ya kukagua bandari bubu zilizopo ambapo amebaini uwepo wa bandari bubu zaidi ya kumi na tisa zinazosafirisha bidhaa kwenye eneo la mwambao wa bahari lililopo wilayani Bagamoyo. Amesema kuwa uwepo wa bandari bubu hizo ni kipenyo cha baadhi ya wafanyabiashara kukwepa kulipa kodi kwa kutumia bandari rasmi na hivyo kupunguza mapato ya Serikali na kuihujumu nchi kwa kufifisha jitihada za Serikali za kufikia uchumi wa kati na azma yake ya ujenzi wa viwanda, utoaji wa huduma za afya, elimu, maji, umeme na ujenzi wa miudombinu ya sehemu mbali mbali nchini
Nditiye ameielekeza TPA iache mara moja mpango huo wa kurasimisha bandari bubu zilizopo Mbweni na Temeke kwa kuwa Dar es Salaam ipo bandari na itumike hiyo kwa shughuli za usafirishaji wa bidhaa na abiria. “TPA wafute mara moja mpango wao wa kurasimisha bandari bubu za Mbweni, Temeke kuwa bandari rasmi wakati kuna bandari ya Dar es Salaam,” amesema Nditiye. Pia, ameongeza kuwa fedha zilizotengwa na TPA kwa ajili ya mpango huo lipewe jeshi la bandari ili waweze kununua vifaa kwa ajili ya kufanya doria ya kuimarisha ulinzi kwenye mwambao wa bandari
Amefafanua kuwa yapo majahazi yanayofanya shughuli za usafirishaji ufukweni mwa bahari ya Hindi kwenye mwambao upatao kilomita 300 kwenye eneo la Bagamoyo ambapo majahazi yanashusha mizigo kinyemela. “Nimeshuhudia taratibu za nchi zikikiukwa na kamati ya ulinzi na usalama ya Wilaya ya Bagamoyo inapata changamoto ila inawadhibiti kwa namna moja au nyingine japo yapo majahazi yanayoshusha bidhaa na kuficha kwenye misitu iliyopo ndani ya bahari,” amesema Nditiye.
Pia ameielekeza Mamlaka ya Udhibiti wa Usafiri wa Majini (TASAC) kufanya utaratibu wa kusajili majahazi yasiyozidi ishirini kwenye eneo la Bagamoyo ili yaweze kuwahudumia wananchi wa Bagamoyo na wengine wote watumie bandari Dar es Salaam. “Yapo baadhi ya majahazi yamesajiliwa ila mengine yanafanya shughuli zake kinyemela na yanaenda sehemu mbali mbali na baadhi yao wasio waaminifu wanatumia vibaya vibali vyao na wanashusha mizigo baina ya saa tano na saa tisa usiku,” amesema Nditiye. Amefafanua kuwa majahazi haya yanakiuka taratibu za nchi kwa kuwawezesha wafanyabiashara kukwepa kodi na hivyo kupunguza mapato ya Serikali na jitihada za Serikali za kufikia uchumi wa wakati
Naye Mkuu wa Wilaya ya Bagamoyo, Zainabu Kawawa amekiri uwepo wa bandari bubu zaidi ya 19 na amemweleza Nditiye kuwa wilaya hiyo inakabiliwa na changamoto za uwepo wa bandari bubu ambazo zinatumia usafiri wa majahazi kuvusha bidhaa mbali ili kukwepa ushuru wa mamlaka mbali mbali kwa mujibu wa sheria za taasisi husika ambapo wanavusha sukari, mafuta ya kula, matairi ya magari, maziwa ya unga, vitenge, khanga, vipodozi na wahamiaji haramu ambapo hadi sasa kuna wafungwa wapatao 203 waliopo gerezani kutokana na uwepo wa wahamiaji haramu.
Kawawa amefafanua kuwa majahazi hayo yanashusha mizigo nyakati za usiku wakiwa ndani ya bahari mara nyingine bila kufika ufukweni kwa kufaulisha na kupakia kwenye mitumbwi ijulikanayo kwa jina maarufu la ngwanda ili iweze kufikishwa nchi kavu kwa ajili ya kusambazwa kwenye maeneo mbali mbali ili kukwepa kodi.
Amesema
kuwa kamati ya ulinzi na usalama imekuwa ikifanya doria kwenye maeneo
hayo ili kudhibiti jambo hilo japo wanakabiliwa na changamoto ya ukosefu
wa vifaa vya kufanya doria baharini na uwepo wa baadhi ya watumishi wa
umma wachache wasio waaminifu ambao wanashirikiana na wafanyabiashara
kuihujumu Serikali kwa kutumia bandari bubu zinazotokana na uwepo wa
bahari ya Hindi wilayani humo ambapo bandari bubu hizo ni pamoja na
bandari bubu ya Mlingotini, Kasiki, Kaole, Magambani, Kilimani, Badeco,
Msalabani, Nunge, Mtailindi, Jicho Kuu, Mto Ruvu, Razaba, Gama, Kayanjo –
shamba la chumvi, Saadani, Kitongoji cha Gwaza, Changwahela na Duza
Naye mmoja wa wamiliki wa majahazi Khatib Ayubu Mwagala wa bandari bubu ya Mlingotini amekiri kuwa majahazi yanatumika kusafirisha mizigo na abiria ambapo amesema kuwa, “naweza kusafirisha wahamiaji waharamu 100 kwa mara moja na bidhaa kama vile mkaa, mbao na mafuta ya kula”. Aidha, mkazi wa Bagamoyo mzee Ali Nassir Issa amesema kuwa amekuwa akishuhudia mizigo mingi inashushwa kama vile viongozi wa mamlaka husika hawaoni na wanakosa mapato.
Naye Afisa Mfawidhi Msaidizi Bagamoyo, Noel Makere amesema kuwa katika Wilaya ya Bagamoyo kuna bandari bubu nyingi na ni changamoto katika ukosefu wa mapato. “Mamlaka ya Mapato Tanzania (TRA) ina kitengo cha kudhibiti magendo kinachofanya doria kwa kushirikiana na Jeshi la Polisi hasa nyakati za usiku ili kudhibiti hali hii,” amesema Makere. Ameongeza kuwa tumefarijika kwa maelekezo aliyotoa Naibu Waziri Nditiye kwa kamati ya ulinzi na usalama na suala la usajili wa vyombo hivyo itatusaidia kusimamia, kufuatilia na kuvitambua vyombo halali na visivyo halali na itasaidia kukusanya mapato ya Serikali.
Naye Msimamizi wa Bandari ya Bagamoyo, Witharo J. Witharo amesema kuwa bandari bubu ya Mlingotini ina majahazi na mitumbwi midogo maarufu kwa jina la vingwanda ambapo inatumika kusafirisha bidhaa kinyume na taratibu. Witharo ameiomba Mamlaka ya Bandari Tanzania (TPA) makao makuu iwapatie boti ya doria kwa kuwa fukwe hiyo iko wazi na kuna misitu ambapo bidhaa za magendo zinapitishwa humo. Pia, ametoa rai kwa wateja kufika bandarini na kutumia huduma za bandari zilizo rasmi na kulipa kodi kwa maendeleo ya taifa letu
Naye mmoja wa wamiliki wa majahazi Khatib Ayubu Mwagala wa bandari bubu ya Mlingotini amekiri kuwa majahazi yanatumika kusafirisha mizigo na abiria ambapo amesema kuwa, “naweza kusafirisha wahamiaji waharamu 100 kwa mara moja na bidhaa kama vile mkaa, mbao na mafuta ya kula”. Aidha, mkazi wa Bagamoyo mzee Ali Nassir Issa amesema kuwa amekuwa akishuhudia mizigo mingi inashushwa kama vile viongozi wa mamlaka husika hawaoni na wanakosa mapato.
Naye Afisa Mfawidhi Msaidizi Bagamoyo, Noel Makere amesema kuwa katika Wilaya ya Bagamoyo kuna bandari bubu nyingi na ni changamoto katika ukosefu wa mapato. “Mamlaka ya Mapato Tanzania (TRA) ina kitengo cha kudhibiti magendo kinachofanya doria kwa kushirikiana na Jeshi la Polisi hasa nyakati za usiku ili kudhibiti hali hii,” amesema Makere. Ameongeza kuwa tumefarijika kwa maelekezo aliyotoa Naibu Waziri Nditiye kwa kamati ya ulinzi na usalama na suala la usajili wa vyombo hivyo itatusaidia kusimamia, kufuatilia na kuvitambua vyombo halali na visivyo halali na itasaidia kukusanya mapato ya Serikali.
Naye Msimamizi wa Bandari ya Bagamoyo, Witharo J. Witharo amesema kuwa bandari bubu ya Mlingotini ina majahazi na mitumbwi midogo maarufu kwa jina la vingwanda ambapo inatumika kusafirisha bidhaa kinyume na taratibu. Witharo ameiomba Mamlaka ya Bandari Tanzania (TPA) makao makuu iwapatie boti ya doria kwa kuwa fukwe hiyo iko wazi na kuna misitu ambapo bidhaa za magendo zinapitishwa humo. Pia, ametoa rai kwa wateja kufika bandarini na kutumia huduma za bandari zilizo rasmi na kulipa kodi kwa maendeleo ya taifa letu
No comments:
Post a Comment